
Musunuri Dynasty MCQ Set 2 | ముసునూరి వంశం ప్రశ్నలు
Bilingual Practice Set — Intermediate Level with Detailed Explanations
ద్విభాషా ప్రశ్నల సెట్ — వివరణాత్మక సమాధానాలతో
ద్విభాషా ప్రశ్నల సెట్ — వివరణాత్మక సమాధానాలతో
1
The Musunuri Nayakas claimed descent from which earlier dynasty?
ముసునూరి నాయకులు ఏ పూర్వ రాజవంశం నుండి వారసత్వం క్లెయిమ్ చేశారు?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Kakatiyas of Warangal
EN The Musunuri Nayakas claimed descent from the Kakatiyas of Warangal. This claim legitimized their struggle to liberate the Telugu region from the Delhi Sultanate after the fall of Warangal in 1323 CE.
TE ముసునూరి నాయకులు వరంగల్ కాకతీయుల నుండి వారసత్వం క్లెయిమ్ చేసుకున్నారు. 1323 CEలో వరంగల్ పతనం తర్వాత ఢిల్లీ సుల్తానేట్ నుండి తెలుగు ప్రాంతాన్ని విముక్తి చేయడానికి వారి పోరాటానికి ఈ క్లెయిమ్ చట్టబద్ధతను ఇచ్చింది.
2
Which statement about the Vilasa grant is CORRECT?
విలాస శాసనం గురించి ఏ ప్రకటన సరైనది?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B It records Prolaya Nayaka's resistance and endowments
EN The Vilasa grant (c. 1330 CE) was issued by Prolaya Nayaka himself. It records his resistance against the Delhi Sultanate and his religious endowments to Brahmins. It does not mention the Bahmani Sultanate (which was founded later in 1347 CE).
TE విలాస శాసనం (సుమారు 1330 CE) ప్రోలయ నాయకుడే జారీ చేశాడు. ఇది ఢిల్లీ సుల్తానేట్కు వ్యతిరేకంగా అతని ప్రతిఘటన మరియు బ్రాహ్మణులకు చేసిన మతపరమైన దానాలను నమోదు చేస్తుంది. ఇది బహమనీ సుల్తానేట్ (తరువాత 1347 CEలో స్థాపించబడింది) గురించి ప్రస్తావించదు.
3
Arrange in correct chronological order:
I. Fall of Warangal II. Vilasa grant III. Battle of Bhimavaram IV. Founding of Bahmani Sultanate
I. Fall of Warangal II. Vilasa grant III. Battle of Bhimavaram IV. Founding of Bahmani Sultanate
సరైన కాలక్రమంలో అమర్చండి:
I. వరంగల్ పతనం II. విలాస శాసనం III. భీమవరం యుద్ధం IV. బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపన
I. వరంగల్ పతనం II. విలాస శాసనం III. భీమవరం యుద్ధం IV. బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపన
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: A I → II → IV → III
EN Correct chronology: Fall of Warangal (1323) → Vilasa grant (c. 1330) → Founding of Bahmani Sultanate (1347) → Battle of Bhimavaram (1367). This sequence captures the key political transitions of the 14th century in the Deccan.
TE సరైన కాలక్రమం: వరంగల్ పతనం (1323) → విలాస శాసనం (సుమారు 1330) → బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపన (1347) → భీమవరం యుద్ధం (1367). ఈ క్రమం దక్కన్లో 14వ శతాబ్దపు ముఖ్య రాజకీయ మార్పులను వివరిస్తుంది.
4
Which of the following was a contemporary of Kapaya Nayaka?
కింది వారిలో కాపయ నాయకుని సమకాలీనుడు ఎవరు?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Harihara and Bukka
EN Harihara and Bukka, the founders of the Vijayanagara Empire (established 1336 CE), were contemporaries of Kapaya Nayaka (r. c. 1330–1368 CE). Krishnadevaraya was much later (16th century), while Rajaraja Narendra and Ganapati Deva were earlier rulers.
TE విజయనగర సామ్రాజ్య స్థాపకులు హరిహర మరియు బుక్క (1336 CEలో స్థాపించబడింది) కాపయ నాయకుని (పాలన సుమారు 1330–1368 CE) సమకాలీనులు. కృష్ణదేవరాయలు చాలా తరువాత (16వ శతాబ్దం), రాజరాజ నరేంద్ర మరియు గణపతి దేవుడు అంతకుముందు పాలకులు.
5
Which TWO of the following were reasons for the decline of the Musunuri dynasty?
I. Internal revolts by Recherla Nayakas II. Pressure from Bahmani Sultanate III. Alliance with Vijayanagara IV. Loss of coastal Andhra
I. Internal revolts by Recherla Nayakas II. Pressure from Bahmani Sultanate III. Alliance with Vijayanagara IV. Loss of coastal Andhra
కింది వాటిలో ఏ రెండు ముసునూరి వంశ క్షీణతకు కారణాలు?
I. రేచెర్ల నాయకుల అంతర్గత తిరుగుబాట్లు II. బహమనీ సుల్తానేట్ ఒత్తిడి III. విజయనగరంతో పొత్తు IV. తీరాంధ్ర నష్టం
I. రేచెర్ల నాయకుల అంతర్గత తిరుగుబాట్లు II. బహమనీ సుల్తానేట్ ఒత్తిడి III. విజయనగరంతో పొత్తు IV. తీరాంధ్ర నష్టం
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: A I and II
EN The Musunuri dynasty declined mainly due to (I) internal revolts by the Recherla Nayakas (Singama Nayaka I) and (II) constant military pressure from the Bahmani Sultanate. The loss of coastal Andhra was a consequence, not a primary cause.
TE ముసునూరి వంశం ప్రధానంగా (I) రేచెర్ల నాయకుల (సింగమ నాయకుడు I) అంతర్గత తిరుగుబాట్లు మరియు (II) బహమనీ సుల్తానేట్ నుండి నిరంతర సైనిక ఒత్తిడి వల్ల క్షీణించింది. తీరాంధ్ర నష్టం ఒక పరిణామం, ప్రాథమిక కారణం కాదు.
6
Who was the Bahmani Sultan who shifted the capital from Gulbarga to Bidar?
గుల్బర్గా నుండి బీదర్కు రాజధానిని మార్చిన బహమనీ సుల్తాన్ ఎవరు?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: C Ahmad Shah Wali
EN Ahmad Shah Wali (r. 1422–1436 CE) shifted the Bahmani capital from Gulbarga to Bidar. This move reflected the growing Persian influence and strategic needs of the Sultanate. Kapaya Nayaka had already died by then.
TE అహ్మద్ షా వలీ (పాలన 1422–1436 CE) బహమనీ రాజధానిని గుల్బర్గా నుండి బీదర్కు మార్చాడు. ఈ మార్పు పెరుగుతున్న పర్షియన్ ప్రభావాన్ని మరియు సుల్తానేట్ వ్యూహాత్మక అవసరాలను ప్రతిబింబిస్తుంది. అప్పటికే కాపయ నాయకుడు మరణించాడు.
7
The Musunuri Nayakas ruled from which region before capturing Warangal?
వరంగల్ను స్వాధీనం చేసుకునే ముందు ముసునూరి నాయకులు ఏ ప్రాంతం నుండి పరిపాలించారు?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Coastal Andhra and Godavari delta
EN Before capturing Warangal, the Musunuri Nayakas operated from the coastal Andhra region, particularly the Godavari delta around Rekapalli and Tanuku. This region provided them resources and a safe base for guerrilla warfare.
TE వరంగల్ను స్వాధీనం చేసుకునే ముందు, ముసునూరి నాయకులు తీరాంధ్ర ప్రాంతం, ముఖ్యంగా రేకపల్లి మరియు తనుకు చుట్టుపక్కల గోదావరి డెల్టా నుండి పనిచేశారు. ఈ ప్రాంతం వారికి వనరులు మరియు గెరిల్లా యుద్ధానికి సురక్షిత స్థావరాన్ని అందించింది.
8
Which of the following statements about Kapaya Nayaka is/are CORRECT?
I. He assumed the title Andhra Suratrana.
II. He shifted his capital to Rajahmundry.
III. He was killed at the Battle of Bhimavaram.
I. He assumed the title Andhra Suratrana.
II. He shifted his capital to Rajahmundry.
III. He was killed at the Battle of Bhimavaram.
కాపయ నాయకుడి గురించి కింది ప్రకటనలలో ఏది/ఏవి సరైనవి?
I. అతను ఆంధ్ర సురత్రాణ బిరుదు స్వీకరించాడు.
II. అతను తన రాజధానిని రాజమహేంద్రవరానికి మార్చాడు.
III. అతను భీమవరం యుద్ధంలో మరణించాడు.
I. అతను ఆంధ్ర సురత్రాణ బిరుదు స్వీకరించాడు.
II. అతను తన రాజధానిని రాజమహేంద్రవరానికి మార్చాడు.
III. అతను భీమవరం యుద్ధంలో మరణించాడు.
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: C Only I and III
EN Statements I and III are correct: Kapaya Nayaka assumed the title "Andhra Suratrana" and was killed at the Battle of Bhimavaram (1367 CE). Statement II is incorrect — his capital was Warangal, not Rajahmundry (Rajahmundry was governed by his subordinate Anavota Nayaka).
TE ప్రకటనలు I మరియు III సరైనవి: కాపయ నాయకుడు "ఆంధ్ర సురత్రాణ" బిరుదు స్వీకరించాడు మరియు భీమవరం యుద్ధంలో (1367 CE) మరణించాడు. ప్రకటన II తప్పు — అతని రాజధాని వరంగల్, రాజమహేంద్రవరం కాదు (రాజమహేంద్రవరం అతని అధీనుడు అనవోత నాయకుడు పరిపాలించాడు).
9
The Kaluvacheru grant was issued by which ruler?
కలువచేరు శాసనాన్ని ఏ పాలకుడు జారీ చేశాడు?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Prolaya Vema Reddi
EN The Kaluvacheru grant (1423 CE) was issued by Prolaya Vema Reddi, the founder of the Reddi kingdom of Kondaveedu. This grant is a crucial source because it mentions that 75 Nayakas served Kapaya Nayaka, including Vema Reddi himself.
TE కలువచేరు శాసనం (1423 CE) కొండవీడు రెడ్డి రాజ్య స్థాపకుడు ప్రోలయ వేమా రెడ్డి జారీ చేశాడు. ఈ శాసనం ఒక ముఖ్యమైన ఆధారం ఎందుకంటే ఇది కాపయ నాయకుడికి 75 మంది నాయకులు సేవ చేశారని, వారిలో వేమా రెడ్డి స్వయంగా ఉన్నారని పేర్కొంటుంది.
10
Which title did Prolaya Nayaka assume according to the Vilasa grant?
విలాస శాసనం ప్రకారం ప్రోలయ నాయకుడు ఏ బిరుదు స్వీకరించాడు?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Kakatiya Chakravarti
EN According to the Vilasa grant, Prolaya Nayaka assumed the title "Kakatiya Chakravarti," claiming legitimate succession to the Kakatiya throne. This was a deliberate political strategy to rally Telugu chiefs against the Sultanate.
TE విలాస శాసనం ప్రకారం, ప్రోలయ నాయకుడు "కాకతీయ చక్రవర్తి" బిరుదు స్వీకరించి, కాకతీయ సింహాసనానికి చట్టబద్ధ వారసత్వాన్ని క్లెయిమ్ చేశాడు. సుల్తానేట్కు వ్యతిరేకంగా తెలుగు నాయకులను సమీకరించడానికి ఇది ఉద్దేశపూర్వక రాజకీయ వ్యూహం.
11
The Battle of Bhimavaram (1367 CE) was fought between Kapaya Nayaka and:
భీమవరం యుద్ధం (1367 CE) కాపయ నాయకుడు మరియు ఎవరి మధ్య జరిగింది?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Recherla Singama Nayaka I (allied with Bahmanis)
EN The Battle of Bhimavaram (1367 CE) was fought between Kapaya Nayaka and Recherla Singama Nayaka I, who had allied with the Bahmani Sultanate. Kapaya was defeated and killed, marking the end of Musunuri supremacy.
TE భీమవరం యుద్ధం (1367 CE) కాపయ నాయకుడు మరియు బహమనీ సుల్తానేట్తో పొత్తు పెట్టుకున్న రేచెర్ల సింగమ నాయకుడు I మధ్య జరిగింది. కాపయ ఓడిపోయి మరణించాడు, ఇది ముసునూరి ఆధిపత్యం ముగింపును సూచిస్తుంది.
12
Which of the following correctly matches the ruler with their region?
కింది వాటిలో పాలకుడిని వారి ప్రాంతంతో సరిగ్గా సరిపోల్చినది ఏది?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: C Anavota Nayaka – Coastal Andhra
EN Anavota Nayaka was appointed as governor of coastal Andhra by Kapaya Nayaka. Prolaya Nayaka operated from Rekapalli (not Warangal), Kapaya ruled from Warangal, and Singama Nayaka I was a Recherla chief (not of Kondaveedu).
TE అనవోత నాయకుడిని కాపయ నాయకుడు తీరాంధ్ర గవర్నర్గా నియమించాడు. ప్రోలయ నాయకుడు రేకపల్లి నుండి పనిచేశాడు (వరంగల్ కాదు), కాపయ వరంగల్ నుండి పరిపాలించాడు, సింగమ నాయకుడు I రేచెర్ల నాయకుడు (కొండవీడు కాదు).
13
Which foreign traveler visited the Deccan during the Musunuri period?
ముసునూరి కాలంలో దక్కన్ను సందర్శించిన విదేశీ యాత్రికుడు ఎవరు?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Ibn Battuta
EN Ibn Battuta, the Moroccan traveler, visited the Deccan in the 1340s during the Musunuri period. His account provides valuable information about the political situation in the Deccan, including the rise of the Bahmani Sultanate. Marco Polo visited much earlier (13th century), while Nicolo de Conti and Abdur Razzak came later (15th century).
TE మొరాకో యాత్రికుడు ఇబ్న్ బటూటా ముసునూరి కాలంలో 1340లలో దక్కన్ను సందర్శించాడు. అతని వృత్తాంతం బహమనీ సుల్తానేట్ ఉదయం సహా దక్కన్లోని రాజకీయ పరిస్థితి గురించి విలువైన సమాచారాన్ని అందిస్తుంది. మార్కో పోలో చాలా ముందు (13వ శతాబ్దం), నికోలో డి కాంటి మరియు అబ్దుర్ రజాక్ తరువాత (15వ శతాబ్దం) వచ్చారు.
14
Which TWO statements about Prolaya Nayaka are CORRECT?
I. He issued the Vilasa grant.
II. He captured Warangal Fort.
III. He operated from the Papikondalu hills.
IV. He assumed the title Andhra Suratrana.
I. He issued the Vilasa grant.
II. He captured Warangal Fort.
III. He operated from the Papikondalu hills.
IV. He assumed the title Andhra Suratrana.
ప్రోలయ నాయకుడి గురించి ఏ రెండు ప్రకటనలు సరైనవి?
I. అతను విలాస శాసనం జారీ చేశాడు.
II. అతను వరంగల్ కోటను స్వాధీనం చేసుకున్నాడు.
III. అతను పాపికొండల కొండల నుండి పనిచేశాడు.
IV. అతను ఆంధ్ర సురత్రాణ బిరుదు స్వీకరించాడు.
I. అతను విలాస శాసనం జారీ చేశాడు.
II. అతను వరంగల్ కోటను స్వాధీనం చేసుకున్నాడు.
III. అతను పాపికొండల కొండల నుండి పనిచేశాడు.
IV. అతను ఆంధ్ర సురత్రాణ బిరుదు స్వీకరించాడు.
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B I and III
EN Statements I and III are correct: Prolaya Nayaka issued the Vilasa grant and operated from the Papikondalu hills. Statement II is incorrect — it was Kapaya Nayaka who captured Warangal Fort. Statement IV is incorrect — it was Kapaya who assumed the title "Andhra Suratrana," not Prolaya.
TE ప్రకటనలు I మరియు III సరైనవి: ప్రోలయ నాయకుడు విలాస శాసనం జారీ చేశాడు మరియు పాపికొండల కొండల నుండి పనిచేశాడు. ప్రకటన II తప్పు — వరంగల్ కోటను స్వాధీనం చేసుకున్నది కాపయ నాయకుడు. ప్రకటన IV తప్పు — "ఆంధ్ర సురత్రాణ" బిరుదు స్వీకరించినది కాపయ, ప్రోలయ కాదు.
15
Which of the following was NOT a reason for Kapaya Nayaka's conflict with the Bahmani Sultanate?
కింది వాటిలో కాపయ నాయకుడు బహమనీ సుల్తానేట్తో సంఘర్షణకు కారణం కానిది ఏది?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Religious differences
EN The conflict between Kapaya Nayaka and the Bahmani Sultanate was primarily political and territorial — control over forts like Kaulas, territorial disputes in Telangana, and Bahmani expansion into Andhra. Religious differences were NOT a primary cause; in fact, Kapaya maintained diplomatic relations with the Bahmanis at times.
TE కాపయ నాయకుడు మరియు బహమనీ సుల్తానేట్ మధ్య సంఘర్షణ ప్రధానంగా రాజకీయ మరియు భూభాగాత్మకమైనది — కౌలాస్ వంటి కోటలపై నియంత్రణ, తెలంగాణలో భూభాగ వివాదాలు, మరియు ఆంధ్రలోకి బహమనీ విస్తరణ. మత భేదాలు ప్రాథమిక కారణం కాదు; వాస్తవానికి, కాపయ కొన్నిసార్లు బహమనీలతో దౌత్య సంబంధాలను నిర్వహించాడు.
16
Which of the following pairs is INCORRECTLY matched?
కింది జతలలో తప్పుగా సరిపోల్చినది ఏది?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: D Singama Nayaka I – Kakatiya Chakravarti
EN Singama Nayaka I was a Recherla chief who revolted against Kapaya Nayaka — he never assumed the title "Kakatiya Chakravarti." That title was assumed by Prolaya Nayaka. The other three pairs are correctly matched.
TE సింగమ నాయకుడు I కాపయ నాయకుడికి వ్యతిరేకంగా తిరుగుబాటు చేసిన రేచెర్ల నాయకుడు — అతను "కాకతీయ చక్రవర్తి" బిరుదు ఎప్పుడూ స్వీకరించలేదు. ఆ బిరుదును ప్రోలయ నాయకుడు స్వీకరించాడు. మిగిలిన మూడు జతలు సరిగ్గా సరిపోలాయి.
17
Which of the following events happened LAST?
కింది సంఘటనలలో చివరిగా జరిగినది ఏది?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: D Battle of Bhimavaram
EN The correct chronological order is: Fall of Warangal (1323) → Vilasa grant (c. 1330) → Founding of Bahmani Sultanate (1347) → Battle of Bhimavaram (1367). Therefore, the Battle of Bhimavaram happened LAST.
TE సరైన కాలక్రమం: వరంగల్ పతనం (1323) → విలాస శాసనం (సుమారు 1330) → బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపన (1347) → భీమవరం యుద్ధం (1367). కాబట్టి, భీమవరం యుద్ధం చివరిగా జరిగింది.
18
Which of the following statements about the Musunuri Nayakas is/are CORRECT?
I. They were the first to liberate Warangal from the Delhi Sultanate.
II. They ruled for over 100 years.
III. Their rule ended with the death of Kapaya Nayaka.
IV. They were succeeded by the Reddi kingdoms in coastal Andhra.
I. They were the first to liberate Warangal from the Delhi Sultanate.
II. They ruled for over 100 years.
III. Their rule ended with the death of Kapaya Nayaka.
IV. They were succeeded by the Reddi kingdoms in coastal Andhra.
ముసునూరి నాయకుల గురించి కింది ప్రకటనలలో ఏది/ఏవి సరైనవి?
I. వారు ఢిల్లీ సుల్తానేట్ నుండి వరంగల్ను విముక్తి చేసిన మొదటి వారు.
II. వారు 100 సంవత్సరాలకు పైగా పరిపాలించారు.
III. కాపయ నాయకుని మరణంతో వారి పాలన ముగిసింది.
IV. తీరాంధ్రలో వారి తర్వాత రెడ్డి రాజ్యాలు వచ్చాయి.
I. వారు ఢిల్లీ సుల్తానేట్ నుండి వరంగల్ను విముక్తి చేసిన మొదటి వారు.
II. వారు 100 సంవత్సరాలకు పైగా పరిపాలించారు.
III. కాపయ నాయకుని మరణంతో వారి పాలన ముగిసింది.
IV. తీరాంధ్రలో వారి తర్వాత రెడ్డి రాజ్యాలు వచ్చాయి.
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B I, III, IV
EN Statements I, III, and IV are correct. Statement II is incorrect — the Musunuri Nayakas ruled for only about 45 years (c. 1325–1368 CE), not over 100 years. Their rule effectively ended with Kapaya Nayaka's death, after which the Reddi kingdoms rose in coastal Andhra.
TE ప్రకటనలు I, III, మరియు IV సరైనవి. ప్రకటన II తప్పు — ముసునూరి నాయకులు సుమారు 45 సంవత్సరాలు మాత్రమే పరిపాలించారు (సుమారు 1325–1368 CE), 100 సంవత్సరాలకు పైగా కాదు. వారి పాలన కాపయ నాయకుని మరణంతో ప్రభావవంతంగా ముగిసింది, తర్వాత తీరాంధ్రలో రెడ్డి రాజ్యాలు వెలుగులోకి వచ్చాయి.
19
The Musunuri Nayakas were succeeded in the Telangana region by which dynasty?
తెలంగాణ ప్రాంతంలో ముసునూరి నాయకుల తర్వాత ఏ రాజవంశం వచ్చింది?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Velama chiefs of Devarakonda
EN After the decline of the Musunuri Nayakas, the Velama chiefs of Devarakonda (including the Recherla family) rose to power in the Telangana region. They had earlier been subordinates of the Musunuris but became independent after Kapaya Nayaka's death.
TE ముసునూరి నాయకుల క్షీణత తర్వాత, తెలంగాణ ప్రాంతంలో దేవరకొండ వెలమ నాయకులు (రేచెర్ల కుటుంబం సహా) అధికారంలోకి వచ్చారు. వారు మొదట ముసునూరిల అధీనులుగా ఉన్నారు, కానీ కాపయ నాయకుని మరణం తర్వాత స్వతంత్రులయ్యారు.
20
Which of the following statements about the Musunuri period is INCORRECT?
ముసునూరి కాలం గురించి కింది ప్రకటనలలో తప్పైనది ఏది?
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: C The Musunuris ruled for over 100 years
EN Statement C is INCORRECT. The Musunuri Nayakas ruled for only about 45 years (c. 1325–1368 CE), not over 100 years. Statements A, B, and D are all correct: they were the first to challenge the Delhi Sultanate in Andhra, Kapaya Nayaka ruled from Warangal, and the dynasty declined after his death.
TE ప్రకటన C తప్పు. ముసునూరి నాయకులు సుమారు 45 సంవత్సరాలు మాత్రమే పరిపాలించారు (సుమారు 1325–1368 CE), 100 సంవత్సరాలకు పైగా కాదు. ప్రకటనలు A, B, మరియు D అన్నీ సరైనవి: వారు ఆంధ్రలో ఢిల్లీ సుల్తానేట్ను సవాలు చేసిన మొదటి వారు, కాపయ నాయకుడు వరంగల్ నుండి పరిపాలించాడు, మరియు అతని మరణం తర్వాత వంశం క్షీణించింది.
📊 Key Chronology | ముఖ్య కాలక్రమం
| Year (CE) | Event (English) | సంఘటన (తెలుగు) |
|---|---|---|
| 1323 | Fall of Warangal; Kakatiya rule ends | వరంగల్ పతనం; కాకతీయ పాలన ముగింపు |
| c. 1325–1330 | Prolaya Nayaka's resistance at Rekapalli | రేకపల్లిలో ప్రోలయ నాయకుని ప్రతిఘటన |
| c. 1330 | Vilasa grant issued by Prolaya Nayaka | ప్రోలయ నాయకుడు విలాస శాసనం జారీ |
| 1333–1336 | Kapaya Nayaka drives Delhi Sultanate from Warangal | కాపయ నాయకుడు ఢిల్లీ సుల్తానేట్ను వరంగల్ నుండి తరిమికొట్టడం |
| 1336 | Vijayanagara Empire founded by Harihara and Bukka | హరిహర మరియు బుక్కచే విజయనగర సామ్రాజ్య స్థాపన |
| 1347 | Bahmani Sultanate founded at Gulbarga | గుల్బర్గాలో బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపన |
| 1367 | Kapaya Nayaka killed at Battle of Bhimavaram | భీమవరం యుద్ధంలో కాపయ నాయకుడు మరణం |
| 1423 | Kaluvacheru grant issued by Prolaya Vema Reddi | ప్రోలయ వేమా రెడ్డి కలువచేరు శాసనం జారీ |
No comments:
Post a Comment