Musunuri Nayaks Practice Papers Set 3

Musunuri Dynasty MCQ Set 3 | ముసునూరి వంశం ప్రశ్నలు

Musunuri Dynasty MCQ Set 3 | ముసునూరి వంశం ప్రశ్నలు

Bilingual Practice Set — Advanced Level with Detailed Explanations
ద్విభాషా ప్రశ్నల సెట్ — ఉన్నత స్థాయి వివరణాత్మక సమాధానాలతో
📅 Set 3 📝 20 Questions 🎯 Advanced Level 🌐 English & Telugu
1
Which of the following statements about the Musunuri Nayakas is/are CORRECT?
I. They were the first to liberate Warangal from the Delhi Sultanate.
II. They ruled for over 100 years.
III. Their rule ended with the death of Kapaya Nayaka.
IV. They were succeeded by the Reddi kingdoms in coastal Andhra.
ముసునూరి నాయకుల గురించి కింది ప్రకటనలలో ఏది/ఏవి సరైనవి?
I. వారు ఢిల్లీ సుల్తానేట్ నుండి వరంగల్‌ను విముక్తి చేసిన మొదటి వారు.
II. వారు 100 సంవత్సరాలకు పైగా పరిపాలించారు.
III. కాపయ నాయకుని మరణంతో వారి పాలన ముగిసింది.
IV. తీరాంధ్రలో వారి తర్వాత రెడ్డి రాజ్యాలు వచ్చాయి.
  • A I, II, III / I, II, III
  • B I, III, IV / I, III, IV
  • C I, II, IV / I, II, IV
  • D All I, II, III, IV / అన్నీ I, II, III, IV
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B I, III, IV
EN Statements I, III, and IV are correct. Statement II is incorrect — the Musunuri Nayakas ruled for only about 45 years (c. 1325–1368 CE), not over 100 years. Their rule effectively ended with Kapaya Nayaka's death, after which the Reddi kingdoms rose in coastal Andhra. TE ప్రకటనలు I, III, మరియు IV సరైనవి. ప్రకటన II తప్పు — ముసునూరి నాయకులు సుమారు 45 సంవత్సరాలు మాత్రమే పరిపాలించారు (సుమారు 1325–1368 CE), 100 సంవత్సరాలకు పైగా కాదు. వారి పాలన కాపయ నాయకుని మరణంతో ప్రభావవంతంగా ముగిసింది, తర్వాత తీరాంధ్రలో రెడ్డి రాజ్యాలు వెలుగులోకి వచ్చాయి.
2
Which of the following correctly describes the political status of Kapaya Nayaka after 1347 CE?
1347 CE తర్వాత కాపయ నాయకుడి రాజకీయ స్థితిని కింది వాటిలో ఏది సరిగ్గా వివరిస్తుంది?
  • A He remained an independent sovereign with no external threats / అతను బాహ్య ముప్పులు లేకుండా స్వతంత్ర సార్వభౌముడిగా ఉన్నాడు
  • B He had to cede territory and pay tribute to the Bahmani Sultanate / అతను బహమనీ సుల్తానేట్‌కు భూభాగాన్ని అప్పగించి కప్పం చెల్లించవలసి వచ్చింది
  • C He became a vassal of the Vijayanagara Empire / అతను విజయనగర సామ్రాజ్యానికి సామంతుడయ్యాడు
  • D He abdicated the throne in favour of Prolaya Vema Reddi / అతను ప్రోలయ వేమా రెడ్డికి సింహాసనాన్ని అప్పగించాడు
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B He had to cede territory and pay tribute to the Bahmani Sultanate
EN After the founding of the Bahmani Sultanate in 1347 CE, Kapaya Nayaka faced sustained military pressure. He was forced to cede the Kaulas fort and pay tribute to Ala-ud-din Hasan Bahman Shah. His sovereignty was significantly reduced, though he continued to rule until 1367 CE. TE 1347 CEలో బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపన తర్వాత, కాపయ నాయకుడు నిరంతర సైనిక ఒత్తిడిని ఎదుర్కొన్నాడు. కౌలాస్ కోటను అప్పగించి అలా-ఉద్-దిన్ హసన్ బహమన్ షాకు కప్పం చెల్లించవలసి వచ్చింది. అతని సార్వభౌమత్వం గణనీయంగా తగ్గింది, అయినప్పటికీ 1367 CE వరకు పరిపాలించాడు.
3
Which of the following pairs of contemporary rulers is INCORRECTLY matched?
కింది సమకాలీన పాలకుల జతలలో తప్పుగా సరిపోల్చినది ఏది?
  • A Kapaya Nayaka – Harihara I / కాపయ నాయకుడు – హరిహర I
  • B Kapaya Nayaka – Ala-ud-din Hasan Bahman Shah / కాపయ నాయకుడు – అలా-ఉద్-దిన్ హసన్ బహమన్ షా
  • C Prolaya Nayaka – Ganapati Deva / ప్రోలయ నాయకుడు – గణపతి దేవుడు
  • D Kapaya Nayaka – Ibn Battuta / కాపయ నాయకుడు – ఇబ్న్ బటూటా
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: C Prolaya Nayaka – Ganapati Deva
EN Ganapati Deva was a Kakatiya ruler who reigned from 1199 to 1262 CE — well before Prolaya Nayaka (c. 1325–1330 CE). The other three pairs are correct contemporaries: Kapaya Nayaka was contemporary with Harihara I (Vijayanagara founder), Ala-ud-din Hasan Bahman Shah (Bahmani founder), and Ibn Battuta (Moroccan traveller who visited the Deccan in the 1340s). TE గణపతి దేవుడు 1199 నుండి 1262 CE వరకు పాలించిన కాకతీయ పాలకుడు — ప్రోలయ నాయకుడి (సుమారు 1325–1330 CE) కంటే చాలా ముందు. మిగిలిన మూడు జతలు సరైన సమకాలీనులు: కాపయ నాయకుడు హరిహర I (విజయనగర స్థాపకుడు), అలా-ఉద్-దిన్ హసన్ బహమన్ షా (బహమనీ స్థాపకుడు), మరియు ఇబ్న్ బటూటా (1340లలో దక్కన్ సందర్శించిన మొరాకో యాత్రికుడు) ల సమకాలీనుడు.
4
Which of the following statements about the Kaluvacheru grant (1423 CE) is/are CORRECT?
I. It was issued by Prolaya Vema Reddi.
II. It mentions that 75 Nayakas served Kapaya Nayaka.
III. It proves the Reddi–Musunuri alliance.
IV. It was issued during Kapaya Nayaka's lifetime.
కలువచేరు శాసనం (1423 CE) గురించి కింది ప్రకటనలలో ఏది/ఏవి సరైనవి?
I. ఇది ప్రోలయ వేమా రెడ్డి జారీ చేశాడు.
II. ఇది కాపయ నాయకుడికి 75 మంది నాయకులు సేవ చేశారని పేర్కొంటుంది.
III. ఇది రెడ్డి–ముసునూరి పొత్తును నిరూపిస్తుంది.
IV. ఇది కాపయ నాయకుని జీవితకాలంలో జారీ చేయబడింది.
  • A I, II, III / I, II, III
  • B I, II, IV / I, II, IV
  • C II, III, IV / II, III, IV
  • D All I, II, III, IV / అన్నీ I, II, III, IV
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: A I, II, III
EN Statements I, II, and III are correct. Statement IV is incorrect — the Kaluvacheru grant was issued in 1423 CE, more than 55 years after Kapaya Nayaka's death (1367 CE). It was issued by Prolaya Vema Reddi to record his own lineage and the services his family had rendered to Kapaya Nayaka. TE ప్రకటనలు I, II, మరియు III సరైనవి. ప్రకటన IV తప్పు — కలువచేరు శాసనం 1423 CEలో జారీ చేయబడింది, కాపయ నాయకుని మరణం (1367 CE) తర్వాత 55 సంవత్సరాలకు పైగా. ఇది ప్రోలయ వేమా రెడ్డి తన వంశాన్ని మరియు కాపయ నాయకుడికి తన కుటుంబం అందించిన సేవలను నమోదు చేయడానికి జారీ చేశాడు.
5
Arrange the following rulers in the correct chronological order of their rule:
I. Kapaya Nayaka   II. Prolaya Nayaka   III. Prolaya Vema Reddi   IV. Singama Nayaka I
కింది పాలకులను వారి పాలన యొక్క సరైన కాలక్రమంలో అమర్చండి:
I. కాపయ నాయకుడు   II. ప్రోలయ నాయకుడు   III. ప్రోలయ వేమా రెడ్డి   IV. సింగమ నాయకుడు I
  • A II → I → IV → III
  • B II → IV → I → III
  • C I → II → III → IV
  • D III → II → I → IV
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: A II → I → IV → III
EN Correct chronological order: Prolaya Nayaka (c. 1325–1330) → Kapaya Nayaka (c. 1330–1367/68) → Singama Nayaka I (fl. 1350s–1370s, revolted against Kapaya and killed him in 1367) → Prolaya Vema Reddi (c. 1400–1420, issued Kaluvacheru grant in 1423). TE సరైన కాలక్రమం: ప్రోలయ నాయకుడు (సుమారు 1325–1330) → కాపయ నాయకుడు (సుమారు 1330–1367/68) → సింగమ నాయకుడు I (1350ల–1370లు, కాపయకు వ్యతిరేకంగా తిరుగుబాటు చేసి 1367లో అతన్ని చంపాడు) → ప్రోలయ వేమా రెడ్డి (సుమారు 1400–1420, 1423లో కలువచేరు శాసనం జారీ చేశాడు).
6
Which of the following was NOT a reason for the decline of the Musunuri dynasty?
కింది వాటిలో ముసునూరి వంశ క్షీణతకు కారణం కానిది ఏది?
  • A Internal revolts by the Recherla Nayakas / రేచెర్ల నాయకుల అంతర్గత తిరుగుబాట్లు
  • B Military pressure from the Bahmani Sultanate / బహమనీ సుల్తానేట్ నుండి సైనిక ఒత్తిడి
  • C Loss of support from the Vijayanagara Empire / విజయనగర సామ్రాజ్యం మద్దతు కోల్పోవడం
  • D Death of Kapaya Nayaka in battle / యుద్ధంలో కాపయ నాయకుని మరణం
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: C Loss of support from the Vijayanagara Empire
EN The Musunuri dynasty declined due to (A) internal revolts by Recherla Nayakas, (B) Bahmani military pressure, and (D) Kapaya Nayaka's death in battle (1367). Loss of Vijayanagara support was NOT a factor — in fact, the Musunuris and Vijayanagara were rivals in the Telugu region, competing for the same territories. TE ముసునూరి వంశం (A) రేచెర్ల నాయకుల అంతర్గత తిరుగుబాట్లు, (B) బహమనీ సైనిక ఒత్తిడి, మరియు (D) యుద్ధంలో కాపయ నాయకుని మరణం (1367) వల్ల క్షీణించింది. విజయనగర మద్దతు కోల్పోవడం ఒక కారణం కాదు — వాస్తవానికి, ముసునూరిలు మరియు విజయనగరం తెలుగు ప్రాంతంలో ప్రత్యర్థులు, ఒకే భూభాగాల కోసం పోటీ పడ్డారు.
7
Which of the following statements about Tanuku in the Musunuri period is CORRECT?
ముసునూరి కాలంలో తనుకు గురించి కింది ప్రకటనలలో సరైనది ఏది?
  • A It was the capital of the Musunuri dynasty / ఇది ముసునూరి వంశానికి రాజధాని
  • B It was the original home region of the Musunuri family / ఇది ముసునూరి కుటుంబం యొక్క అసలు స్వస్థలం
  • C It was a Bahmani stronghold / ఇది బహమనీ కోట
  • D It was never associated with the Musunuris / ఇది ముసునూరిలతో ఎప్పుడూ సంబంధం కలిగి ఉండలేదు
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B It was the original home region of the Musunuri family
EN Tanuku, in the West Godavari district of coastal Andhra, was the original home region of the Musunuri family. They later moved to Rekapalli and eventually captured Warangal. The capital was Warangal, not Tanuku. TE తీరాంధ్రలోని పశ్చిమ గోదావరి జిల్లాలోని తనుకు, ముసునూరి కుటుంబం యొక్క అసలు స్వస్థలం. వారు తరువాత రేకపల్లికి వెళ్లి, చివరికి వరంగల్‌ను స్వాధీనం చేసుకున్నారు. రాజధాని వరంగల్, తనుకు కాదు.
8
Which of the following correctly matches the source with the information it provides about the Musunuris?
కింది వాటిలో ముసునూరిల గురించి అందించే సమాచారంతో ఆధారాన్ని సరిగ్గా సరిపోల్చినది ఏది?
  • A Vilasa grant – Bahmani–Musunuri conflicts / విలాస శాసనం – బహమనీ–ముసునూరి సంఘర్షణలు
  • B Kaluvacheru grant – Prolaya Nayaka's resistance / కలువచేరు శాసనం – ప్రోలయ నాయకుని ప్రతిఘటన
  • C Ferishta's account – Kapaya Nayaka's conflict with Bahmanis / ఫెరిష్తా వృత్తాంతం – బహమనీలతో కాపయ నాయకుని సంఘర్షణ
  • D Ibn Battuta's account – Prolaya Nayaka's endowments / ఇబ్న్ బటూటా వృత్తాంతం – ప్రోలయ నాయకుని దానాలు
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: C Ferishta's account – Kapaya Nayaka's conflict with Bahmanis
EN Ferishta's Persian chronicle is a key source for the Bahmani–Musunuri conflicts, referring to Kapaya as "Kanya Nayaka." The Vilasa grant records Prolaya Nayaka's resistance (not Bahmani conflicts), and the Kaluvacheru grant records Vema Reddi's lineage (not Prolaya's resistance). Ibn Battuta's account does not describe Prolaya's endowments. TE ఫెరిష్తా యొక్క పర్షియన్ క్రానికల్ బహమనీ–ముసునూరి సంఘర్షణలకు ముఖ్యమైన ఆధారం, ఇది కాపయను "కన్యా నాయక" అని పేర్కొంటుంది. విలాస శాసనం ప్రోలయ నాయకుని ప్రతిఘటనను నమోదు చేస్తుంది (బహమనీ సంఘర్షణలు కాదు), మరియు కలువచేరు శాసనం వేమా రెడ్డి వంశాన్ని నమోదు చేస్తుంది (ప్రోలయ ప్రతిఘటన కాదు). ఇబ్న్ బటూటా వృత్తాంతం ప్రోలయ దానాలను వివరించదు.
9
Which of the following was the LAST military engagement of Kapaya Nayaka's reign?
కాపయ నాయకుని పాలనలో చివరి సైనిక పోరాటం కింది వాటిలో ఏది?
  • A Capture of Warangal Fort / వరంగల్ కోట స్వాధీనం
  • B Battle of Kaulas / కౌలాస్ యుద్ధం
  • C Battle of Bhimavaram / భీమవరం యుద్ధం
  • D Siege of Golconda / గోల్కొండ ముట్టడి
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: C Battle of Bhimavaram
EN The Battle of Bhimavaram (1367 CE) was the last military engagement of Kapaya Nayaka's reign. He was defeated and killed by Recherla Singama Nayaka I, who had allied with the Bahmani Sultanate. The Capture of Warangal (1336) and Battle of Kaulas (1350s) occurred earlier. TE భీమవరం యుద్ధం (1367 CE) కాపయ నాయకుని పాలనలో చివరి సైనిక పోరాటం. బహమనీ సుల్తానేట్‌తో పొత్తు పెట్టుకున్న రేచెర్ల సింగమ నాయకుడు I చేతిలో అతను ఓడిపోయి మరణించాడు. వరంగల్ స్వాధీనం (1336) మరియు కౌలాస్ యుద్ధం (1350లు) అంతకుముందు జరిగాయి.
10
Which of the following statements about Prolaya Nayaka's titles is CORRECT?
ప్రోలయ నాయకుని బిరుదుల గురించి కింది ప్రకటనలలో సరైనది ఏది?
  • A He assumed the title "Andhra Suratrana" / అతను "ఆంధ్ర సురత్రాణ" బిరుదు స్వీకరించాడు
  • B He assumed the title "Kakatiya Chakravarti" / అతను "కాకతీయ చక్రవర్తి" బిరుదు స్వీకరించాడు
  • C He assumed both titles / అతను రెండు బిరుదులు స్వీకరించాడు
  • D He assumed no royal titles / అతను ఎటువంటి రాజ బిరుదులు స్వీకరించలేదు
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B He assumed the title "Kakatiya Chakravarti"
EN According to the Vilasa grant, Prolaya Nayaka assumed the title "Kakatiya Chakravarti" to claim legitimate succession to the Kakatiya throne. The title "Andhra Suratrana" was assumed by Kapaya Nayaka, not Prolaya. TE విలాస శాసనం ప్రకారం, ప్రోలయ నాయకుడు కాకతీయ సింహాసనానికి చట్టబద్ధ వారసత్వాన్ని క్లెయిమ్ చేయడానికి "కాకతీయ చక్రవర్తి" బిరుదు స్వీకరించాడు. "ఆంధ్ర సురత్రాణ" బిరుదును కాపయ నాయకుడు స్వీకరించాడు, ప్రోలయ కాదు.
11
Which of the following correctly describes the Musunuri administrative system?
కింది వాటిలో ముసునూరి పరిపాలనా వ్యవస్థను సరిగ్గా వివరిస్తుంది?
  • A Highly centralized bureaucracy / అత్యంత కేంద్రీకృత బ్యూరోక్రసీ
  • B Feudal system with subordinate Nayakas governing regions / సామంత వ్యవస్థ, అధీన నాయకులు ప్రాంతాలను పరిపాలించడం
  • C Direct rule by the king in all villages / అన్ని గ్రామాలలో రాజు ప్రత్యక్ష పాలన
  • D Republican system with elected councils / ఎన్నికైన మండలులతో గణతంత్ర వ్యవస్థ
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Feudal system with subordinate Nayakas governing regions
EN The Musunuri administration was feudal in nature. Kapaya Nayaka appointed subordinate Nayakas (like Anavota Nayaka for coastal Andhra) to govern different regions. These Nayakas enjoyed considerable autonomy but owed loyalty and military support to the central Musunuri authority. TE ముసునూరి పరిపాలన సామంత స్వభావం కలిగినది. కాపయ నాయకుడు వివిధ ప్రాంతాలను పరిపాలించడానికి అధీన నాయకులను (తీరాంధ్రకు అనవోత నాయకుడు వంటి వారిని) నియమించాడు. ఈ నాయకులు గణనీయమైన స్వయంప్రతిపత్తిని అనుభవించారు, కానీ కేంద్ర ముసునూరి అధికారానికి విధేయత మరియు సైనిక మద్దతు చెల్లించారు.
12
Which of the following statements about the Vilasa grant is/are CORRECT?
I. It was issued around 1330 CE.
II. It records endowments to Brahmins.
III. It mentions Prolaya Nayaka's resistance to the Sultanate.
IV. It was issued by Kapaya Nayaka.
విలాస శాసనం గురించి కింది ప్రకటనలలో ఏది/ఏవి సరైనవి?
I. ఇది సుమారు 1330 CEలో జారీ చేయబడింది.
II. ఇది బ్రాహ్మణులకు దానాలను నమోదు చేస్తుంది.
III. ఇది సుల్తానేట్‌కు ప్రోలయ నాయకుని ప్రతిఘటనను పేర్కొంటుంది.
IV. ఇది కాపయ నాయకుడు జారీ చేశాడు.
  • A I, II, III / I, II, III
  • B I, II, IV / I, II, IV
  • C II, III, IV / II, III, IV
  • D All I, II, III, IV / అన్నీ I, II, III, IV
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: A I, II, III
EN Statements I, II, and III are correct. Statement IV is incorrect — the Vilasa grant was issued by Prolaya Nayaka, not Kapaya Nayaka. The grant is a crucial epigraphic source for Prolaya's resistance and his endowments to Brahmins. TE ప్రకటనలు I, II, మరియు III సరైనవి. ప్రకటన IV తప్పు — విలాస శాసనాన్ని ప్రోలయ నాయకుడు జారీ చేశాడు, కాపయ నాయకుడు కాదు. ఈ శాసనం ప్రోలయ ప్రతిఘటనకు మరియు బ్రాహ్మణులకు అతని దానాలకు ముఖ్యమైన శిలాశాసన ఆధారం.
13
Which of the following correctly describes the significance of the year 1323 CE in Musunuri history?
ముసునూరి చరిత్రలో 1323 CE సంవత్సరం యొక్క ప్రాముఖ్యతను కింది వాటిలో ఏది సరిగ్గా వివరిస్తుంది?
  • A It marks the beginning of Musunuri rule / ఇది ముసునూరి పాలన ప్రారంభాన్ని సూచిస్తుంది
  • B It marks the fall of Warangal to the Delhi Sultanate / ఇది ఢిల్లీ సుల్తానేట్‌కు వరంగల్ పతనాన్ని సూచిస్తుంది
  • C It marks the recapture of Warangal by Kapaya Nayaka / ఇది కాపయ నాయకుడు వరంగల్‌ను తిరిగి స్వాధీనం చేసుకోవడాన్ని సూచిస్తుంది
  • D It marks the founding of the Bahmani Sultanate / ఇది బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపనను సూచిస్తుంది
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B It marks the fall of Warangal to the Delhi Sultanate
EN In 1323 CE, Warangal fell to the Delhi Sultanate under Ulugh Khan (later Muhammad bin Tughluq), ending Kakatiya rule. This event triggered the Musunuri resistance. The recapture of Warangal by Kapaya Nayaka happened in 1336 CE, and the Bahmani Sultanate was founded in 1347 CE. TE 1323 CEలో, ఉలుగ్ ఖాన్ (తరువాత ముహమ్మద్ బిన్ తుగ్లక్) ఆధ్వర్యంలోని ఢిల్లీ సుల్తానేట్‌కు వరంగల్ పడిపోయింది, కాకతీయ పాలన ముగిసింది. ఈ సంఘటన ముసునూరి ప్రతిఘటనను ప్రేరేపించింది. కాపయ నాయకుడు వరంగల్‌ను తిరిగి స్వాధీనం చేసుకోవడం 1336 CEలో జరిగింది, మరియు బహమనీ సుల్తానేట్ 1347 CEలో స్థాపించబడింది.
14
Which of the following statements about the Battle of Bhimavaram (1367 CE) is/are CORRECT?
I. It was fought between Kapaya Nayaka and Recherla Singama Nayaka I.
II. Singama Nayaka I was allied with the Bahmani Sultanate.
III. Kapaya Nayaka was victorious.
IV. It marked the end of Musunuri supremacy.
భీమవరం యుద్ధం (1367 CE) గురించి కింది ప్రకటనలలో ఏది/ఏవి సరైనవి?
I. ఇది కాపయ నాయకుడు మరియు రేచెర్ల సింగమ నాయకుడు I మధ్య జరిగింది.
II. సింగమ నాయకుడు I బహమనీ సుల్తానేట్‌తో పొత్తు పెట్టుకున్నాడు.
III. కాపయ నాయకుడు విజయం సాధించాడు.
IV. ఇది ముసునూరి ఆధిపత్యం ముగింపును సూచిస్తుంది.
  • A I, II, III / I, II, III
  • B I, II, IV / I, II, IV
  • C II, III, IV / II, III, IV
  • D All I, II, III, IV / అన్నీ I, II, III, IV
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B I, II, IV
EN Statements I, II, and IV are correct. Statement III is incorrect — Kapaya Nayaka was DEFEATED and killed at the Battle of Bhimavaram. His death marked the end of Musunuri supremacy in the Telugu region. TE ప్రకటనలు I, II, మరియు IV సరైనవి. ప్రకటన III తప్పు — భీమవరం యుద్ధంలో కాపయ నాయకుడు ఓడిపోయి మరణించాడు. అతని మరణం తెలుగు ప్రాంతంలో ముసునూరి ఆధిపత్యం ముగింపును సూచిస్తుంది.
15
Which of the following correctly matches the Musunuri ruler with their contribution?
కింది వాటిలో ముసునూరి పాలకుడిని వారి సేవతో సరిగ్గా సరిపోల్చినది ఏది?
  • A Prolaya Nayaka – Recaptured Warangal Fort / ప్రోలయ నాయకుడు – వరంగల్ కోటను తిరిగి స్వాధీనం చేసుకున్నాడు
  • B Kapaya Nayaka – Assumed title Andhra Suratrana / కాపయ నాయకుడు – ఆంధ్ర సురత్రాణ బిరుదు స్వీకరించాడు
  • C Anavota Nayaka – Issued Vilasa grant / అనవోత నాయకుడు – విలాస శాసనం జారీ చేశాడు
  • D Singama Nayaka I – Founded Bahmani Sultanate / సింగమ నాయకుడు I – బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపించాడు
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Kapaya Nayaka – Assumed title Andhra Suratrana
EN Kapaya Nayaka assumed the title "Andhra Suratrana." The other options are incorrectly matched: Prolaya Nayaka (not Kapaya) issued the Vilasa grant; Kapaya Nayaka (not Prolaya) recaptured Warangal Fort; Anavota Nayaka was a governor, not the issuer of the Vilasa grant; and Singama Nayaka I did not found the Bahmani Sultanate — Ala-ud-din Hasan Bahman Shah did. TE కాపయ నాయకుడు "ఆంధ్ర సురత్రాణ" బిరుదు స్వీకరించాడు. మిగిలిన ఎంపికలు తప్పుగా సరిపోలాయి: విలాస శాసనాన్ని ప్రోలయ నాయకుడు (కాపయ కాదు) జారీ చేశాడు; వరంగల్ కోటను కాపయ నాయకుడు (ప్రోలయ కాదు) తిరిగి స్వాధీనం చేసుకున్నాడు; అనవోత నాయకుడు గవర్నర్, విలాస శాసనం జారీ చేసినవాడు కాదు; మరియు సింగమ నాయకుడు I బహమనీ సుల్తానేట్‌ను స్థాపించలేదు — అలా-ఉద్-దిన్ హసన్ బహమన్ షా స్థాపించాడు.
16
Which of the following events occurred FIRST in the Musunuri period?
ముసునూరి కాలంలో మొదట జరిగిన సంఘటన కింది వాటిలో ఏది?
  • A Vilasa grant issued / విలాస శాసనం జారీ
  • B Kapaya Nayaka recaptures Warangal / కాపయ నాయకుడు వరంగల్‌ను తిరిగి స్వాధీనం చేసుకోవడం
  • C Bahmani Sultanate founded / బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపన
  • D Battle of Bhimavaram / భీమవరం యుద్ధం
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: A Vilasa grant issued
EN The Vilasa grant was issued around 1330 CE, the earliest of the four events. The recapture of Warangal occurred in 1336 CE, the Bahmani Sultanate was founded in 1347 CE, and the Battle of Bhimavaram took place in 1367 CE. TE విలాస శాసనం సుమారు 1330 CEలో జారీ చేయబడింది, ఇది నాలుగు సంఘటనలలో మొదటిది. వరంగల్ తిరిగి స్వాధీనం 1336 CEలో జరిగింది, బహమనీ సుల్తానేట్ 1347 CEలో స్థాపించబడింది, మరియు భీమవరం యుద్ధం 1367 CEలో జరిగింది.
17
Which of the following statements about the Musunuri Nayakas and the Reddi kingdoms is CORRECT?
ముసునూరి నాయకులు మరియు రెడ్డి రాజ్యాల గురించి కింది ప్రకటనలలో సరైనది ఏది?
  • A The Reddis were always enemies of the Musunuris / రెడ్డిలు ఎప్పుడూ ముసునూరిల శత్రువులు
  • B The Reddis initially served the Musunuris and later became independent / రెడ్డిలు మొదట ముసునూరిలకు సేవ చేశారు, తరువాత స్వతంత్రులయ్యారు
  • C The Reddis ruled before the Musunuris / రెడ్డిలు ముసునూరిల కంటే ముందు పరిపాలించారు
  • D The Reddis had no connection with the Musunuris / రెడ్డిలకు ముసునూరిలతో ఎటువంటి సంబంధం లేదు
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B The Reddis initially served the Musunuris and later became independent
EN According to the Kaluvacheru grant (1423 CE), Prolaya Vema Reddi was one of 75 Nayakas who served Kapaya Nayaka. After the decline of Musunuri power following Kapaya's death in 1367 CE, the Reddis established independent kingdoms in coastal Andhra (Kondaveedu and Rajahmundry). TE కలువచేరు శాసనం (1423 CE) ప్రకారం, ప్రోలయ వేమా రెడ్డి కాపయ నాయకుడికి సేవ చేసిన 75 మంది నాయకులలో ఒకడు. 1367 CEలో కాపయ మరణం తర్వాత ముసునూరి శక్తి క్షీణించిన తర్వాత, రెడ్డిలు తీరాంధ్రలో స్వతంత్ర రాజ్యాలను (కొండవీడు మరియు రాజమహేంద్రవరం) స్థాపించారు.
18
Which of the following was the primary reason for Kapaya Nayaka's conflict with the Bahmani Sultanate?
బహమనీ సుల్తానేట్‌తో కాపయ నాయకుని సంఘర్షణకు ప్రధాన కారణం కింది వాటిలో ఏది?
  • A Religious differences / మత భేదాలు
  • B Territorial and strategic disputes / భూభాగ మరియు వ్యూహాత్మక వివాదాలు
  • C Personal enmity / వ్యక్తిగత శత్రుత్వం
  • D Dynastic marriage dispute / రాజవంశ వివాహ వివాదం
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B Territorial and strategic disputes
EN The conflict between Kapaya Nayaka and the Bahmani Sultanate was primarily driven by territorial and strategic disputes — control over the Kaulas fort, competition for the Telangana region, and Bahmani expansion into Andhra. Religious differences were not a major factor; the conflict was political rather than communal. TE కాపయ నాయకుడు మరియు బహమనీ సుల్తానేట్ మధ్య సంఘర్షణ ప్రధానంగా భూభాగ మరియు వ్యూహాత్మక వివాదాల వల్ల జరిగింది — కౌలాస్ కోటపై నియంత్రణ, తెలంగాణ ప్రాంతం కోసం పోటీ, మరియు ఆంధ్రలోకి బహమనీ విస్తరణ. మత భేదాలు ప్రధాన కారకం కాదు; సంఘర్షణ రాజకీయమైనది, మతపరమైనది కాదు.
19
Which of the following statements about the Musunuri dynasty's end is CORRECT?
ముసునూరి వంశం ముగింపు గురించి కింది ప్రకటనలలో సరైనది ఏది?
  • A It ended immediately with Kapaya Nayaka's death in 1367 CE / 1367 CEలో కాపయ నాయకుని మరణంతో వెంటనే ముగిసింది
  • B It declined gradually after 1367 CE and was replaced by other powers / 1367 CE తర్వాత క్రమంగా క్షీణించి ఇతర శక్తులచే భర్తీ చేయబడింది
  • C It ended with the Bahmani conquest of Warangal / బహమనీ వరంగల్ విజయంతో ముగిసింది
  • D It ended with the rise of the Vijayanagara Empire / విజయనగర సామ్రాజ్యం ఉదయంతో ముగిసింది
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: B It declined gradually after 1367 CE and was replaced by other powers
EN The Musunuri dynasty did not end abruptly with Kapaya Nayaka's death. It declined gradually, with his successors (including Vinayakadeva) continuing to resist for a few more years. Power eventually passed to the Recherla/Velama chiefs in Telangana and the Reddi kingdoms in coastal Andhra. TE కాపయ నాయకుని మరణంతో ముసునూరి వంశం అకస్మాత్తుగా ముగియలేదు. అతని వారసులు (వినాయకదేవుడు సహా) మరికొన్ని సంవత్సరాలు ప్రతిఘటించడంతో ఇది క్రమంగా క్షీణించింది. అధికారం చివరికి తెలంగాణలో రేచెర్ల/వెలమ నాయకులకు మరియు తీరాంధ్రలో రెడ్డి రాజ్యాలకు చేరింది.
20
Which of the following statements about the Musunuri period is CORRECT?
ముసునూరి కాలం గురించి కింది ప్రకటనలలో సరైనది ఏది?
  • A The Musunuris were the first to establish a unified Telugu kingdom after the Kakatiyas / కాకతీయుల తర్వాత ఏకీకృత తెలుగు రాజ్యాన్ని స్థాపించిన మొదటి వారు ముసునూరిలు
  • B They ruled for over two centuries / వారు రెండు శతాబ్దాలకు పైగా పరిపాలించారు
  • C They were contemporaries of Krishnadevaraya / వారు కృష్ణదేవరాయల సమకాలీనులు
  • D They never controlled Warangal / వారు ఎప్పుడూ వరంగల్‌ను నియంత్రించలేదు
☝️ Select an option first / మొదట ఒక ఆప్షన్ ఎంచుకోండి
✅ Correct Answer: A The Musunuris were the first to establish a unified Telugu kingdom after the Kakatiyas
EN The Musunuri Nayakas were the first to establish a unified Telugu kingdom after the fall of the Kakatiyas in 1323 CE. They ruled for only about 45 years (not two centuries), were not contemporaries of Krishnadevaraya (16th century), and they DID control Warangal after recapturing it in 1336 CE. TE 1323 CEలో కాకతీయుల పతనం తర్వాత ఏకీకృత తెలుగు రాజ్యాన్ని స్థాపించిన మొదటి వారు ముసునూరి నాయకులు. వారు సుమారు 45 సంవత్సరాలు మాత్రమే పరిపాలించారు (రెండు శతాబ్దాలు కాదు), కృష్ణదేవరాయల (16వ శతాబ్దం) సమకాలీనులు కాదు, మరియు 1336 CEలో తిరిగి స్వాధీనం చేసుకున్న తర్వాత వరంగల్‌ను వారు నియంత్రించారు.
📊 Key Chronology | ముఖ్య కాలక్రమం
Year (CE) Event (English) సంఘటన (తెలుగు)
1323Fall of Warangal; Kakatiya rule endsవరంగల్ పతనం; కాకతీయ పాలన ముగింపు
c. 1325–1330Prolaya Nayaka's resistance at Rekapalliరేకపల్లిలో ప్రోలయ నాయకుని ప్రతిఘటన
c. 1330Vilasa grant issued by Prolaya Nayakaప్రోలయ నాయకుడు విలాస శాసనం జారీ
1333–1336Kapaya Nayaka drives Delhi Sultanate from Warangalకాపయ నాయకుడు ఢిల్లీ సుల్తానేట్‌ను వరంగల్ నుండి తరిమికొట్టడం
1336Vijayanagara Empire founded by Harihara and Bukkaహరిహర మరియు బుక్కచే విజయనగర సామ్రాజ్య స్థాపన
1347Bahmani Sultanate founded at Gulbargaగుల్బర్గాలో బహమనీ సుల్తానేట్ స్థాపన
1367Kapaya Nayaka killed at Battle of Bhimavaramభీమవరం యుద్ధంలో కాపయ నాయకుడు మరణం
1423Kaluvacheru grant issued by Prolaya Vema Reddiప్రోలయ వేమా రెడ్డి కలువచేరు శాసనం జారీ

No comments:

Post a Comment